Thực hiện tiếp nhận, trả kết quả TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đắk Nông theo Quyết định số 1558/QĐ-UBND ngày 09/9/2016 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Đắk Nông; Quyết định số 1755/QĐ-UBND ngày 01/11/2017 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc phê duyệt Đề án tổ chức và hoạt động Trung tâm Hành chính công giai đoạn 2.
Sở Công thương đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 27 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương) theo Quyết định số 34/QĐ-UBND ngày 09/01/2018; Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 07 TTHC (trong đó 05 TTHC theo Quyết định số 1524/QĐ-UBND ngày 25/9/2018 và 02 TTHC theo Quyết định số 1931/QĐ-UBND ngày 02/12/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông). Hiện nay, Sở Công Thương có 131 quy trình TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương (Tiếp nhận mức độ 2 là 97 TTHC; Tiếp nhận mức độ 3 là 27 TTHC; Tiếp nhận mức độ 4 là 07 TTHC) đã được tích hợp trên phần mềm một cửa điện tử (dichvucong.daknong.gov.vn).
Kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (15/12/2019 – 09/11/2020): Tổng số hồ sơ đã giải quyết 8406 hồ sơ, trước hạn, đúng hạn là 8359 hồ sơ; còn hạn 47 hồ sơ; không có hồ sơ trể hạn.
Qua kết quả tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại Trung tâm Hành chính công, thời gian qua đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp. Công chức của Sở Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, chuyển giao hồ sơ. Các khó khăn, vướng mắc phát sinh đều được Sở Công Thương trao đổi, thống nhất với Trung tâm để thực hiện giải quyết TTHC bảo đảm thông suốt.
Từ ngày 15/12/2019 đến nay, Sở Công Thương chưa nhận được bất kỳ phản ánh, kiến nghị nào đối với quy định TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Không có trường hợp vi phạm Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 05/01/2017 của UBND tỉnh Đắk Nông về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.
Nhìn chung, qua kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công thời gian qua đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp. Công chức của Sở Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, chuyển giao hồ sơ. Các khó khăn, vướng mắc phát sinh đều được Sở Công Thương trao đổi, thống nhất với Trung tâm để thực hiện giải quyết TTHC bảo đảm thông suốt.