Công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Công Thương năm 2019 (13/01/2020)
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Công Thương năm 2019 tiếp tục được lãnh đạo quan quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và đã đạt được những kết quả tích cực, cụ thể như sau:

Trong năm, Sở đã kịp thời rà soát, cập nhật thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trình công bố, công khai. Theo đó, từ ngày 15/12/2018 đến nay trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 02 Quyết định công bố thủ tục hành chính với tổng số 14 thủ tục hành chính (trong đó: 02 thủ tục hành chính ban hành mới, sửa đổi 08 thủ tục hành chính, bãi bỏ 04 thủ tục hành chính).

Thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương (100% số thủ tục hành chính được công khai/công bố), mức phí, lệ phí, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức cá nhân về thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan, Trang thông tin điện tử Sở Công Thương, Trung tâm Hành chính công tỉnh Đắk Nông. Ban hành văn bản thông báo công khai quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính và danh sách công chức có liên quan đến việc chỉ đạo, tham gia giải quyết thủ tục hành chính thuộc chức năng giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Triển khai và công bố áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng tại Sở Công Thương phù hợp tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9001:2015. Tất cả các thủ tục hành chính sau khi công bố được cập nhật lên Phần mềm một cửa điện tử, Trang thông tin điện tử Sở Công Thương, cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Cổng thông tin điện tử tỉnh. Đến nay, đã tích hợp trên Phần mềm một cửa điện tử 124/124 thủ tục hành chính lĩnh vực công thương thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Và đặc biệt, đã phối hợp với Sở Thông truyền thông triển khai áp dụng phần mềm ISO điện tử TCVN 9001:2015.

Nổi bật là công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp thực hiện rất tốt cụ thể: Năm 2019 đã tiếp nhận và giải quyết 7.042 hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn, không có hồ sơ trễ hạn, trong đó có 308 hồ sơ giải quyết trước hạn, 6.719 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 15 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết.

Những kết quả về công tác kiểm soát thủ tục hành chính mà tập thể Sở Công Thương nổ lực để đạt được là đáng ghi nhận, để phát huy hơn nữa trong thời gian tới Sở sẽ tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

Thứ nhất: Tiếp tục Thống kê thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công bố, công khai. Niêm yết, công khai thủ tục hành chính và tổ chức thực thi thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố. Nhập dữ liệu quy định thủ tục hành chính trên Phần mềm một cửa điện tử và Trang thông tin điện tử Sở Công Thương Đắk Nông.

Thứ hai: Tiếp tục công khai rõ ràng địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại Trang thông tin điện tử. Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Thứ ba: Tiếp tục duy trì, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 tại Sở Công Thương.

Thứ tư: Tiếp tục Phối hợp với Sở Thông truyền thông triển khai áp dụng phần mềm ISO điện tử TCVN 9001:2015 (http://iso.daknong.gov.vn).

Thứ năm: Đẩy mạnh công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Qua đó đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi những quy định, thủ tục hành chính không phù hợp, gây khó khăn, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính.

Thứ sáu: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; nâng cao chất lượng đội ngũ công chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Thứ bảy: Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, quán triệt Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thứ tám: Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khảo sát ý kiến của người dân, doanh nghiệp đối với cán bộ, công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính./.

 

Nguyễn Thị Phượng - VP

Lượt xem:  254 Bản in Quay lại

Ý kiến độc giả
{{NguoiGui}}   ()
gửi lúc {binding NgayGui, convert=dateConverter}
{{ HienThiNoiDung(NoiDung,TrangThai)}}
Chưa có bình luận nào của độc giả.
Tin đã đưa
Liên kết web