Kết quả thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo của ngành công thương Đắk Nông trong năm 2019. (27/12/2019)

Dưới lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự định hướng của Thanh tra tỉnh, trong năm 2019, công tác Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh đã đạt một số kết quả như: Các cuộc thanh tra, kiểm tra đã triển khai đảm bảo số lượng đúng theo kế hoạch, trong quá trình tổ chức thanh tra, kiểm tra có kết hợp tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn cho doanh nghiệp, người dân nắm bắt để thực hiện tốt các quy định của pháp luật; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định, trong quá trình giải quyết đã có sự kết hợp vận động, thuyết phục và giải thích chính sách pháp luật liên quan đến nội dung khiếu nại của công dân, qua đó đã giải quyết dứt điểm đơn thư của người dân, không có trường hợp khiếu nại, tố cáo kéo dài, không để phát sinh điểm nóng gây mất an ninh trật tự.

Ảnh: Đoàn Thanh tra liên ngành kiểm tra thực tế tại mỏ đá Bazan

Một số kết quả điển hình trong năm 2019 như sau:

- Về công tác thanh tra: Trong năm 2019, Sở Công Thương đã tiến hành 08 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 39 đơn vị thuộc các lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, kinh doanh chợ, kinh doanh gas, hoạt động hóa chất, hoạt động điện lực, an toàn hồ đập, vật liệu nổ công nghiệp. Qua công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện 03 đơn vị vi phạm (01 đơn vị vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, 02 đơn vị vi phạm trong lĩnh vực hóa chất), xử phạt vi phạm hành chính 01 đơn vị với số tiền 750.000 đồng, thu hồi 01 Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất đối với 01 đơn vị và đình chỉ hoạt động sang chiết, kinh doanh hóa chất đối với 01 đơn vị. Qua công tác kiểm tra đã đánh giá được việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động của đơn vị, trên cơ sở đó, phát huy những mặt tích cực, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những thiếu sót, những bất cập để có những kiến nghị sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý. Giúp cho đơn vị được kiểm tra rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm nâng cao công tác quản lý điều hành của đơn vị.

Ảnh: Sở Công Thương kiểm tra công tác sử dụng VLNCN tại mỏ đá Ban Zan (thôn 11, xã Đắk Nia) theo Đơn kiến nghị của người dân

- Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ánh: Năm 2019, Sở đã tiếp nhận 11 đơn khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh của công dân, trong đó: 05 đơn thuộc thẩm quyền, 06 đơn không thuộc thẩm quyền. Đến thời điểm hiện tại, các đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết đã được kiểm tra, xác minh và có văn bản trả lời cho công dân được biết; các đơn thư không thuộc thẩm quyền đã hướng dẫn hoặc chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết, không có đơn thư tồn đọng.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra; giải quyết đơn thư, trong năm 2020 ngành công thương Đắk Nông sẽ tiến hành thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm, bảo đảm các cuộc thanh tra có chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ, kết luận chính xác, khách quan. Chú trọng, tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị và quyết định xử lý sau thanh tra. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo; nội quy, quy chế tiếp công dân: Duy trì và tổ chức tốt công tác tiếp công dân theo quy định; thường xuyên nắm bắt tình hình khiếu nại tố cáo ở cơ quan, đơn vị; Chủ động giải quyết đơn mới phát sinh đảm bảo đúng pháp luật không để tồn đọng./.

 

T.V.N - Ttr

Lượt xem:  318 Bản in Quay lại

Ý kiến độc giả
{{NguoiGui}}   ()
gửi lúc {binding NgayGui, convert=dateConverter}
{{ HienThiNoiDung(NoiDung,TrangThai)}}
Chưa có bình luận nào của độc giả.
Tin đã đưa
Trang 1 / 2 1 2
 Go To 
 
Xem theo ngày :
Liên kết web