Kết quả triển khai Kế hoạch bảo vệ và phát triển quyền người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2021. (07/06/2021)
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 08/02/2021 về việc bảo vệ và phát triển quyền người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2021, Sở Công Thương đã phối hợp với UBND các huyện thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch.

1. Về công tác tuyên truyền:

1.1. Công tác tuyên truyền bằng hình thức báo chí, phát thanh, truyền hình, cổng thông tin điện tử tỉnh:

Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông, Cổng thông tin điện tử đã kịp thời thực hiện các phóng sự, tin bài với nội dung phong phú đa dạng giúp doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền chủ đề quyền của người tiêu dùng năm 2021 “kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vũng trong thời kỳ bình thường mới” và trong bối cảnh bùng phát của dịch bệnh Covid-19, cụ thể:

Từ đầu năm đến nay, đã sản xuất, khai thác và phát sóng khoảng 80 tin. Bài, phóng sự tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước của các cấp, các ngành về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, với thời lượng khoảng 140 phút.

Thực hiện mỗi tháng 02 tiểu mục phát thanh và 02 tiểu mục truyền hình về “Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả”, thời lượng 5-10 phút/tiểu mục, nội dung tập trung phản ánh công tác kiểm tra, thanh tra các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa; kiểm tra an toàn về sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa bày bán tại chợ, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh...

Thực hiện các chương trình phát sóng tuyên truyền phổ biến pháp luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam và các hoạt động liên quan đến chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”. 

Báo Đắk Nông luôn duy trì số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh, đề xuất của người dân trong đó có các ý kiến phản ánh về các công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… Công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân gửi đến tòa soạn được trả lời thông qua chuyên mục “Tòa soạn và bạn đọc”

1.2. Công tác tuyên truyền bằng hình thức băng rôn, khẩu hiệu:

Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông chủ trì, phối hợp với Sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan thiết kế, treo 350 phướn dọc và 50 băng rôn ngang tại các tuyến đường chính, khu vực chợ, siêu thị và các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa. Bên cạnh đó, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa đã ban hành các văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường, thị trấn tập trung tuyên truyền pháp luật về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng hình thức treo băng rôn tuyên truyền, tại trụ sở làm việc của UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn và trên các tuyến đường chính của địa phương nhằm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền mục đích ý nghĩa ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam và các hoạt động liên quan đến chủ đề “kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vũng trong thời kỳ bình thường mới” tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội với công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng.

2. Về xây dựng cẩm nang tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Nông:

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị có liên quan, xây dựng và phát hành 100 cuốn cẩm nang tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Nông gửi trực tiếp đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, cụ thể:

- Tên cẩm nang: cẩm nang tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Nông

- Ngôn ngữ : Việt Nam

- Số lượng : 100 cuốn.

- Hình thức: 15 cm x 20 cm

- Định lượng giấy: Giấy Couche Nhật 250g/m2, in màu, cáng màng bóng.

- Nội dung, chất lượng giấy tốt, mẫu mã, hình ảnh đẹp, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đã đề ra.

Mục đích: Cung cấp những thông tin, chính sách, quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…, Nhằm phục vụ tuyên truyền chính sách và pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; nhằm từng bước đưa pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp chân chính.

 

        

Công Phước_SCT

Lượt xem:  325 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 8 1 2 3 4 5 6 7 8
 Go To 
 
Xem theo ngày :
Liên kết web