Theo đó, từ năm 2021 đến năm 2030 tỉnh Đắk Nông từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối cửa khẩu với nội địa. Trong đó, ưu tiên đầu tư xây dựng các tuyến đường kết nối với cửa khẩu như: cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 1, tỉnh lộ 6, đường kết nối cửa khẩu Đắk Peur tới tỉnh lộ 3... Từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối giữa cửa khẩu Đắk Peur/Đắk Nông - Nam Lear/Mondulkiri; Bu P’răng/Đắk Nông - Đắk Đam/Mondulkiri.
Đường vào cửa khẩu Bu P'răng đoạn qua xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông
Đầu tư có định hướng cơ sở hạ tầng, kho bến bãi và các khu chức năng bảo đảm trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đồng bộ tại cửa khẩu Đắk Peur, Bu P’răng tiến tới hình thành hệ thống cửa khẩu xanh, sạch với mục tiêu thông quan nhanh chóng, hiệu quả.
Từng bước hướng tới xây dựng cửa khẩu Đắk Peur, Bu P’răng trở thành cửa khẩu số, cửa khẩu thông minh có sự liên thông thủ tục hành chính giữa hai bên phù hợp với khả năng và thỏa thuận với nước láng giềng. Tại từng cửa khẩu, quy hoạch các khu chức năng một cách hài hòa, hợp lý; bảo đảm phù hợp với địa hình tự nhiên, giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực đến môi trường và hệ sinh thái ở khu vực biên giới.
Hình thành các khu vực cửa khẩu Đắk Peur, Bu P’răng có hoạt động thương mại, logistics, du lịch và dịch vụ phát triển tương xứng với tiềm năng và nhu cầu giao thương giữa các tỉnh biên giới của Việt Nam và Campuchia. Tầm nhìn đến năm 2050 nâng cấp cửa khẩu Bu P'răng từ cửa khẩu chính thành cửa khẩu quốc tế.
Quy hoạch phát triển hệ thống cửa khẩu trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tạo tiền đề phát triển thương mại dịch vụ, du lịch và tăng cường giao lưu hợp tác hai bên biên giới Việt Nam - Campuchia. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.